เจาะผลงาน ฮาแวร์ทซ์ : เจ้าหนูวัย 20 ปีที่หลายทีมสนใจ

เจาะผลงาน ฮาแวร์ทซ์ : เจ้าหนูวัย 20 ปีที่หลายทีมสนใจ


ในฤดูกาลนี้มีนักเตะหลายคนของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ทำผลงานได้โดดเด่นจนถูกหลายคนจับตามอง ไค ฮาแวร์ทซ์ ดาวเตะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็เป็นหนึ่งในนั้น หลังจากที่เขาเป็นกำลังหลักของทีมได้เรียบร้อย ทั้งที่ตอนนี้เพิ่งมีอายุแค่ 20 ปี

   ฮาแวร์ทซ์ ทำไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีกประจำซีซั่นนี้ 22 เกม ส่วนถ้านับรวมในทุกรายการเขาก็ทำได้ 10 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 34 เกม เรียกได้ว่าถือเป็นผลงานที่ดูดีของนักเตะที่ยังเป็นเพียงวัยรุ่น
เจาะผลงาน ฮาแวร์ทซ์ : เจ้าหนูวัย 20 ปีที่หลายทีมสนใจ

    ฟอร์มอันสุดยอดของ ฮาแวร์ทซ์ ทำให้เขามีข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งถึงแม้เมื่อไม่นานมานี้มันจะมีข่าวลือว่าเจ้าตัวอยากไปซบ บาเยิร์น แต่มันก็ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ไม่ได้เป็นการยืนกรานว่าเจ้าตัวจะบอกปัดทีมอื่น อย่างเช่น "หงส์แดง" แบบไร้เยื่อใย และวันนี้เราก็จะมาเจาะลึกกันว่าผลงานของเขาเป็นยังไงบ้าง
 - การผ่านบอล

   แน่นอนว่าถ้านึกถึงนักเตะที่ผ่านบอลได้ดีที่สุดของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ในตอนนี้นั้น หลายคนก็คงจะนึกถึง เจดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเป็นลำดับแรกๆ ซึ่งมันก็ไม่แปลกที่จะเป็นอย่างนั้น เพราะว่า ซานโช่ คือนักเตะที่ค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะสั้นเข้าเป้ามากที่สุดของ บุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้ ด้วยจำนวน 42.6 ครั้งต่อนัด ถ้าหากดูเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างน้อย 20 นัด
   อย่างไรก็ตาม ฮาแวร์ทซ์ ก็ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้ ซานโช่ เหมือนกัน เพราะเขาผ่านบอลระยะสั้นไปถึงเป้าหมายได้ 40.3 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 2 ของ บุนเดสลีกา ในซีซั่นนี้ และที่จริงเขายังผ่านบอลระยะสั้นหลุดจากเป้าหมายน้อยกว่า ซานโช่ ด้วยซ้ำ เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะสั้นหลุดเป้า 5.8 ครั้งต่อเกม ส่วนของ ซานโช่ อยู่ที่ 7.6 ครั้งต่อนัด
   นอกจากนี้ ฮาแวร์ตซ์ ยังถือเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลจังหวะสำคัญสูงเป็นอันดับ 5 ร่วมของ บุนเดสลีกา ด้วย ที่จำนวน 2.3 ครั้งต่อเกม โดยหนึ่งในคนที่มีค่าเฉลี่ยด้านนี่เท่ากับเขาก็คือ ซานโช่ นั่นเอง
 - การเลี้ยงบอล
เจาะผลงาน ฮาแวร์ทซ์ : เจ้าหนูวัย 20 ปีที่หลายทีมสนใจ
   ด้วยวัย 20 ปี ฮาแวร์ทซ์ มีทั้งความเร็วที่ดีและทักษะการเลี้ยงบอลที่โดดเด่นพอตัว โดยเขามีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 2.3 ครั้งต่อเกม สูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ของ บุนเดสลีกา เมื่อดูเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างต่ำ 2 เกม เป็นรองเพียง ฟิลิป คอสติช ดเาวเตะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (2.8 ครั้งต่อนัด), ซานโช่ (2.6 ครั้งต่อเกม) และ อามีน ฮาริต ดาวเตะ ชาลเก้ กับ ไค โปรเกอร์ แข้งของ พาเดอร์บอร์น (ทั้ง 2 คนทำได้ 2.5 ครั้งต่อเกมเท่ากัน)
   ถึงกระนั้น ดาวเตะชาวเยอรมันก็ยังต้องแก้ไขเรื่องการเก็บบอลเอาไว้กับตัวอยู่บ้าง เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการโดนแย่งบอลไปจากเท้าถึง 2.9 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 1 ของ บุนเดสลีกส ซึ่งสำหรับนักเตะในตำแหน่งแนวรุกแล้วนั้น การเสียบอลไปง่ายๆ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่
 - ลูกกลางอากาศ

   จาก 6 ประตูที่ ฮาแวร์ทซ์ ทำได้ในลีกประจำฤดูกาลนี้นั้น มาจากลูกโหม่ง 1 ลูก นอกจากนี้ เขาก็มีค่าเฉลี่ยการชนะจังหวะดวลลูกกลางอากาศ 1.4 ครั้งต่อเกม โดยถ้ามองเฉพาะการ "ชนะ" จังหวะดวลลูกกลางอากาศแล้วล่ะก็ เขาก็เป็นอันดับ 2 ในบรรดากองกลางที่ลงเล่นใน บุนเดสลีกา ประจำซีซั่นนี้อย่างน้อย 20 เกมเลย
   อย่างไรก็ตาม ในทางตรงกันข้าม เขาเองก็แพ้ในจังหวะดวลลูกกลางอากาศเยอะเช่นกัน เพราะค่าเฉลี่ยการแพ้จังหวะเหินเวหาของเขาอยู่ที่ 1.7 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 3 ในชาร์ตนี้ เรียกได้ว่าผลงานการดวลลูกกลางอากาศยังไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก
   สรุป : ฮาแวร์ทซ์ เป็นนักเตะที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในด้านการผ่านบอล ส่วนการเลี้ยงบอลของเขาก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีก ซึ่งในวัย 20 ปี ทำให้เขายังพอมีเวลาที่จะแก้ไขในจุดนั้นได้อีกเยอะ และมันก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่ทีมใหญ่ๆ อย่างเช่น ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค สนใจที่จะดึงเขาไปร่วมทัพ
อ่านต่อที่ UFABET911

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ช่วงแรกๆแทบเล่นไม่ได้!

บาโลเตลลี่จ่อลงเอยทีมน้องใหม่ลีกตุรกี

วิลล่ายังไม่ยกธงแม้ปืนปัดสมิธโรว์รอบสอง